วาย Y WHY!?

posted on 04 Jul 2005 22:32 by satyros

หมายเหตุ - นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ หากไม่ตรงใจผู้ใดก็ต้องขออภัยด้วยค่ะ

เรารู้จักคำว่า"Yaoi"ครั้งแรกก็ตอนที่เราอยู่ม.2
เชื่อไหมว่าตอนนั้นเรารับไม่ได้อย่างแรงเลยล่ะ
ตอนที่เห็นครั้งแรกก็คิดในใจ อะไรเนี่ย ผู้ชายกับผู้ชายเนี่ยนะ หยึยๆ ขยะแขยง
รับไม่ได้ ไม่อ่านเลย ไม่คิดจะอ่าน และไม่สนใจ
หารู้ไม่ว่า ชีวิตเราได้พลิกผันก็ตอนปิดเทอมใหญ่
เราก็ได้ตกลงสู่วังวนวายอย่างกู่ไม่กลับมาประมาณ7ปีเลยเชียว(ฮา)

คือแม่เราทำงานอยู่การสื่อสารแห่งประเทศไทย
สมัยนั้น คอมพิวเตอร์เป็นอะไรที่...แพง แล้วก็ไม่ได้มีกันทุกบ้าน
การสื่อสารเค้าเปิดให้เด็กเข้ามาเล่นเน็ตได้ฟรี
เหมือนจะให้เปิดโลกทัศน์สู่โลกกว้างอะไรประมาณนั้น
ระบบของที่นั่นมันจะเป็น1คน1เครื่อง1ชม. ถ้าครบกำหนดเวลาก็ต้องไปต่อคิวใหม่
เราก็เลยติดสอยห้อยตามแม่ไปเล่นเน็ตฟรีทุกวัน
สมัยนั้นก็เปิดเวบanipike หาเคนชิน สเลเยอร์ เทนจิมุโย เรย์เอิร์ธ (การ์ตูนบอกอายุชัดๆ)
แล้วเครื่องข้างๆเรา มีคนนั่งเล่น3-4คนได้ รุมอยู่เครื่องเดียวน่ะ
จำได้เลยว่าเค้าเปิดเวบluna sea กัน
ไอ้เราก็ไม่ได้สนใจหรอก ก็นั่งหารูปการ์ตูนไปตามเรื่องตามราว
ซักพัก พี่คนนึง 1ในกลุ่มนั้นก็เดินมาหาเรา แล้วขอดูด้วยคน เพราะขี้เกียจไปมุงดูกับเพื่อนๆเค้า
แล้วเราก็ได้รู้จักกับพวกพี่ๆเค้าจากตรงนี้แหละ
พี่คนนี้ชื่อพี่กอล์ฟ แก่กว่าเราปีนึง นิสัยดี น่ารักมากๆ คุยสนุก >.<)b
ทั้งกลุ่มเราก็สนิทกับพี่เค้ามากที่สุดละ


แล้วก็..กลุ่มเนี้ย... เป็นคนของกลุ่ม ACHO!!!
โอ้โห อึ้งนิดๆ ตอนนั้นตามc-kidsก็รู้จักACHOนะ เห็นว่าเป็นกลุ่มYaoi
แล้วเราในตอนนั้นรับYaoiไม่ได้เลยแหละ พี่ๆเค้าก็ถามๆเราว่า ชอบรึเปล่า
เราก็บอก เรารับไม่ได้อ่ะ เค้าก็เลย... ให้นิยายเรามาอ่าน!!
เป็นนิยายที่พี่ยูคิกับเพื่อนแต่ง เอ่อ จำชื่อเรื่องไม่ได้แล้วขอโทษนะคะ
ตอนหลังเห็นว่าแต่งกันหลายคนด้วย แต่ว่าเป็นนิยายที่ สนุกมากกกกก
ดราม่าดี มีฉากบ้างแหละแต่เราอ่านแล้วรู้สึกว่า พี่เค้าใช้สำนวนการแต่งดีมากอ่ะ
อ่านแล้วติด ทั้งๆที่ไม่ชอบวายเลย แล้วหลังจากนั้น.....
พี่เค้าก็เอาโดจินเคนชินมาให้เราอ่าน................. (มอมเมาเยาวชนเต็มที่)
ก็เป็นanthologyนะแต่ไหงมันมีอะไรวายๆด้วยเนี่ย แต่ก็วายน่ารักแหละ
เคนชินแต่งเป็นสาวเสิร์ฟ ไปช่วยสึบาเมะทำงาน
แล้วอาโอชิกับซาโนก็จ้องจะจับเคนชิน ฮ่าๆ ส่วนมากมันน่ารักอ่ะ ก็เลยติด

แล้วหลังจากนั้นเราก็เลยเลิกแอนตี้วาย ^^' เพราะโดจินเป็นเหตุรึเปล่าเนี่ย


แต่มันไม่แค่นั้น เพราะหลังจากนั้นเราเกิดอยากลองของ
ไปหาซื้อการ์ตูนวายมาอ่าน แล้วสมัยนั้นlove book เพิ่งจะมีเองมั้ง
การ์ตูนของlove bookสมัยนั้นจะเป็นแบบน่ารักๆ ไม่มีพิษภัย ไม่มีฉากเรท และเนื้อเรื่องดี
(สมัยนี้มันออกแนวรักกันง่าย มีอะไรกันง่ายมากจนไม่ชอบอ่ะ)

แล้วเราก็ซื้อ zetsuai-1989-(Bronzeภาคแรก)มาอ่าน...
เท่านั้นล่ะ บ้าไปเลยครับท่าน
ลายเส้นไม่สวย วาดไม่สวย แต่เนื้อเรื่องดีเป็นบ้าเลย
ชอบที่เค้าผูกเรื่องมาให้โคจิรักอิซึมิได้อ่ะ เป็นอะไรที่ประทับใจดี แนวความคิดเค้าก็ใช่ย่อยนะ
ฉากที่อิซึมิโวยใส่โคจิว่า
"ฉันกับนายเป็นผู้ชายนะโว้ย เรื่องแบบนี้มันผิดธรรมชาตินะ"
โคจิย้อนถามอิซึมิ
"ถ้าฉันเป็นผู้หญิง นายก็จะรักฉันได้งั้นสิ หรือว่าถ้านายเป็นผู้หญิง ฉันก็จะรักนายได้งั้นเหรอ"
อิซึมิเงียบ ตอบไม่ได้
โคจิน่ะรักอิซึมิ ที่เป็นอิซึมิ ไม่ใช่เพราะเป็นผู้ชาย หรือเป็นผ้หญิง
ต่อให้เกิดมาเป็นอะไร ก็จะตามหาให้เจอ แล้วก็จะรักอิซึมิ ที่เป็นอิซึมินั่นแหละ

โอ้ อ่านแล้วซึ้งกินใจเป็นบ้า
โคจินี่ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่ใกล้ๆอิซึมิเลยนะเนี่ย
อ่านแล้วซึ้งในความรักของนายจริงๆ.. (แต่ก็แอบกลัวนิดๆ)
เป็นเรื่องที่ชอบโดยไม่คำนึงถึงลายเส้นเลย เพราะเนื้อเรื่องดราม่ามาก อ่านแล้วอิน
แต่เราไม่ชอบภาค2 (Bronze) นะ... เพราะมันซาดิสม์ เลือดสาด
และออกทะเลไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ยิ่งพออ่านเล่มจบยิ่งอยากจะด่าคนเขียนจริงๆ...
จบจริงเรอะ..จบแบบนี้ได้ไงเนี่ย... ขอเก็บแค่ภาคแรกไว้ในใจเราก็แล้วกัน...

นี่แหละ จุดเริ่มที่ทำให้เราชอบวาย
ชอบเรื่องที่เนื้อเรื่องดีมีเหตุผลว่ามันมารักกันได้ยังไง
เราไม่ชอบการ์ตูนแนวที่แบบว่า มันเบี่ยงเบนมาก่อนอยู่แล้วทั้งคู่อ่ะ - -"
แบบแรกพบสบตาก็รักกันง่ายๆ มีอะไรกันง่ายๆซะงั้น มันเกินไปหน่อยแฮะ....
ชอบแบบนายเอกขัดขืนนิดๆมากกว่า น่ารักดี (ฮา)
บางเรื่องที่มีพระเอกหล่อ เพื่อนพระเอกหล่อ
แต่นางเอกไม่ได้เรื่อง ทำตัวแด๊ดแด๋ไปวันๆนี่ก็...
เราก็อยากจะจับให้พระเอกกับเพื่อนมันวายกันเองเลยดีกว่ามีนางเอกแบบนั้น - -"
(รับนางเอกไม่ได้นั่นเอง..)

พอเลิกแอนตี้วายแล้ว เราก็เลยหาธาตุวายมาเพิ่มให้ตัวเองเรื่อยๆ จนกลายเป็นชอบไปในที่สุด

เรื่องต่อๆมาที่ทำให้เราวี๊ดว๊ายกับโลกสีม่วงก็

BINGO!
น่ารักมากๆเลยคู่พระคู่นาย ไม่วายโจ่งแจ้งแค่แอบกุ๊กกิ๊กน่ารัก ฮิๆ ชินคุงน่ารักกก XD

TWIN EARTH
ของSIC แต่ทำไมพิมพ์ไม่จบฟะ ออกมา5เล่มเองง่ะ หรือว่าจบแล้วแต่เราไม่เห็น???

SEIMADEN หรือชื่อภาษาไทย รักข้ามภพ
งานของอ.ฮิงุริ ยู ชอบคู่ซาดี้xเทธี่ มาก แต่ไม่ชอบเทธี่ = ='
สงสารซาดี้ง่ะ ทำทุกอย่างเพื่อคนที่รัก แต่เทธี่ก็เอาแต่เพ้อถึงเลาน์เรสอยู่ได้...
หรือว่าเราจะชอบพวกรักเขาข้างเดียว/มีรักที่เป็นทุกข์แบบเอโปนีนกันล่ะนี่
แต่ก็น่าสงสารจริงๆนี่นา...

Please save my earth
เรื่องนี้ไม่วาย แต่เราเชียร์ จินปาจิกับอิตเซ ....
อิตเซก็มีรักที่เป็นทุกข์เพราะดันไปหลงรักจินปาจิเข้า...
ชอบคนที่ไม่สมหวังในความรักอีกแล้วหรือเรา - -"

SOTSUGYO M
ถึงตอนนี้จะไม่คิดอะไรแล้ว แต่เมื่อก่อนแอบกรี๊ดคู่คุณคาวาโซเอะกับอาราอิคุงมากเลยนะ ฮ่าๆ

WILD ADAPTER / ARAISO
สุดยอดของความน่ารัก แค่ส่อนิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ
จะว่าวายก็วาย จะว่าไม่วายก็ไม่วายนะเนี่ยเรื่องนี้ (แค่ส่อไง..)
แต่ชอบความสัมพันธ์ของคุโบโทคิมาก น่ารักดี

12ดินแดน
โชริวxโรคุตะ ส่อกันเหลือเกินคู่นี้ มีงอน มีหวงด้วยล่ะ :P


และอื่นๆอีกมากมายที่นึกไม่ออก.. เพราะเยอะเกิน
แต่ที่ยกมานี่เป็นเรื่องที่ชอบอันดับต้นๆเลยล่ะ

แต่หลังๆนี่.....
การ์ตูนวาย ...กลายเป็นการ์ตูนเรทไปซะแล้ว...
เมื่อก่อนที่เราตามอ่าน มันไม่โจ่งแจ้งขนาดนี้อ่ะ
ยังมีเนื้อเรื่องที่พอสมเหตุสมผล ลุ้นระทึกว่าจะมารักกันได้ไง
แล้วก็มีฉากเซอร์วิสเล็กๆน้อยๆไม่โจ่งแจ้งให้พอหอมปากหอมคอ
คืออ่านแล้วรู้สึกว่ามันน่ารักจริงๆ
แต่สมัยนี้ บางเรื่องเปิดมาก็ xxx yyy zzz กันซะแล้ว =[]=
แถมไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย เหมือนจะขายแต่ฉาก และคาแรคเตอร์
เราก็เลยขยาดการ์ตูนวายหน่อยๆแล้วล่ะ - -" ...

ยิ่งมาดูอนิเมบางเรื่อง แล้วเห็นเขาจับล้อ จับวายกัน
ทั้งๆที่ในเรื่องจริงมันไม่มีอะไรส่อกันเลยซักนิดนี่เราก็ไม่ค่อยชอบนะ = ='
เออ ถ้าส่อกัน แล้วจับมาล้อก็ยังโอเค (อย่างโออิชิคิคุนี่เรารับได้ แต่ไม่ขอเชียร์... - -")
แต่บางอย่างมันไม่ใช่อ่ะ ตัวละครเคยคุยกัน2ครั้งก็จับวายกันได้แล้ว
หรือแค่เรียนอยู่ห้องเดียวกัน ก็จับวายไดัแล้ว โอ้ =[]=
ทึ่งกับจินตนาการของคนญี่ปุ่นจังเลย จินตนาการกันได้เก่งจริงๆ...=w=)b

สรุปแล้ว ตอนนี้ก็เพิ่งรู้ตัวเองเหมือนกัน ว่ารับได้แค่ในระดับเล็กๆน้อยๆ น่ารัก
อย่าแรงมาก และขอวายแบบสมเหตุสมผล ก็พอแล้ว ^^'
ก็ไม่ได้แอนตี้นะ ยังอ่านได้เรื่อยๆ แต่ถ้าแรงมากก็ไม่ไหวเหมือนกัน @_@''

ลองอ่านนิยายของผมดูดิ่

http://peanut.exteen.com/20050503/last-time-1

#1 By Peanut Buttercake~* on 2005-07-04 22:38

เออสมัยนี้มันโอ้โหเกินไปจริงๆนั้นละพี่ทรายบางทีซัสเองยังเอียนอ่ะ(ขนาดซัสยังเอียนฮ่าๆๆๆ)
โอ้วประวัติพี่หุๆ เมื่อก่อนก็ไม่ชอบเหมือนกันวายแต่ไปๆมาๆกร๊าซซซซกลายร่างเป็นคนหื่นได้ขนาดนี้เลย
อืมม์ สมัยนี้ก็นะ = = '' หลายอันก็ Y แบบไร้เหตุผลไปหน่อย แต่ก่อนจะ Y กันขำๆมากกว่า (เคนชิน-ซาโน ไซโต-ซาโน บลา ๆ ๆ) Y ถึงจิตใจไม่ค่อยมี(หรือมีแต่ไม่เคยอ่านมั้ง lol)

ประโยคใน zetsuai นี่สุดยอดเลย = = b

#3 By Kuro Noire on 2005-07-04 22:54

เหอๆๆ ...อยู่ดี ๆ ป๋มก็ชอบวายอย่างไม่รู้สาเหตุ (หรือจำไม่ได้ก็ไม่รู้ =w='')
แต่เดี๋ยวนี้มันก็มีฉากวูบวาบมากมายกว่าเดิมจริง ๆ นั่นแหละงิ >w<''

....แต่ก็ยังซื้ออ่าน (หัวเราะ)

#4 By ★|[NacH]|★ on 2005-07-04 22:55

โอ...ประวัติอันยาวนานของทราย สุดยอด =[]=
ส่วนตัว...เนื่องจากโดนไซโคมากจากทั้งเพื่อนๆและสภาพแวดล้อม
ทำให้จากที่หยะแหยงสุดๆ กลายเป็นพอรับได้ แต่ก็ไม่สนับสนุนอยู่ดีล่ะนะ -3-"
แม้ว่าจะเป็นคู่ที่ฟ้าสั่งให้เราคู่กันก็ตาม (ประเภท Y อยู่แล้ว)
ส่วนประเภทโดจินจับจิ้นมั่วซั่ว ไม่ต้องพูดถึง ไม่เปิดใจรับเด็ดขาดเน้อออ

SOTSUGYO M << อ้าว ทรายไม่ได้ชอบ อาราอิ x ชิมูระเหรอ กรี๊ดดด ไม่เชื่อๆๆ

#5 By Piggy on 2005-07-04 23:09

รู้สึกได้ว่าYสมัยนี้มันไม่ขลังแบบตะก่อนอ่ะนะ เรื่องดีๆจะมีสักกี่เรื่องกันเชียว เห็นด้วยเลยว่าสมัยนี้มันเรทมาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไรและทำไม แต่หวังว่าเด็กไทยไม่ควรเรทตามกระแสกันหมดนะก๊ะ

#6 By parishii on 2005-07-05 01:11

จะว่าไปตัวระเองก็แอนตี้วายแฮะ มียอมรับไม่กี่เรื่องจริงๆ อย่าง คันนางิโนะโทริ ที่ชอบมากที่สุด จริงๆเรื่องนี้ไม่มีฉากแบบนั้นก็ยังประทับใจ
จริงๆวายไม่ใช่ไม่ดี การ์ตูนวายหลายๆเรื่องเนื้อเรื่องดีเยอะ
เพียงแต่ หลังๆมีอิทธิพลมากเกินไป(หรือเปล่า) อย่างง่ายๆเลย เรื่องที่ไม่วาย(อย่างฟาฟเนอร์หรือการ์ตูนที่มีผู้ชายเยอะๆ ) ยังไปตัดสินกันว่าวายไปแล้ว T0T สรุปคำว่ามิตรภาพระหว่างเพื่อนผู้ชายด้วยกัน จะเหมาเป็นวายกันไปหมดแล้วใช่ไหมเนี่ย....เพราะแบบนี้แหละถึงทำใจชอบวายไม่ได้สักที ยังไงชายหญิงก็ดีที่สุดล่ะ เครียดไปเปล่าเนี่ยเหอๆๆๆ

#7 By -sakura- on 2005-07-05 03:06

เข้าใจเลยน้องจ๋า....นิยายกลุ่ม ACHO ส่วนใหญ่จะสำนวนจะดีกันทั้งนั้น เนื้อเรื่องก็มีหลากหลายไม่ได้เน้นแต่ฉาก....โดยเฉพาะนิยายของยัยหงส์ acho 0021 อย่าง Vega symphony, mother earth, bloody destiny ฯลฯ

ลองหันมาดูนิยาย+การ์ตูนเดี๋ยวนี้แล้วต้องกุมขมับ

#8 By พู่ไหม on 2005-07-05 06:10

โอ้วความเป็นมา-----อ่านสนุกมากเลย ^^
ของเราไม่เชิงเริ่มจาก Acho เหมือนกัน แต่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บ้าวายสุดโต่ง 555 เราชอบ Y เพราะได้อิทธิพลจากการ์ตูนหลายเรืองที่มันแอบแฝง วายอ่ะ (คนไร้ภพ ลำนำต่างพิภพ ฝากฝันสู่กาลนิรันดร์) จนมีเพื่อนที่อยู่ Acho เอานิยายมาให้อ่านตอนนั้นนี่บ้าไปเลย นิยายของ Acho นี่สำนวนดีๆเก่งๆกันหลายคนมาก อ่านแล้วทึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากเขียนนิยายดีๆแบบนั้นบ้างเลย ^^ ส่วนโดจินเนี่ย เรารุจักครั้งแรกตอนเพื่อนเอาพวก anthology GW มาให้อ่าน ตอนนั้นก็นึกว่าเป็นการ์ตูน official ก่อนจะเหนโดจิน Y เต็มๆ (ของGW)ทั้งที่ฉากมีช่องเดียว เหนครั้งแรกเหวอไปเหมือนกัน (แต่ตอนนี้คงด้านชาไปแล้ว ) แต่มาคิดดูโดจินครั้งแรกที่เราเห็นต้องเปน ดราก้อนบอล ที่ลงในนิตยสาร extraของสนพ. แนวหน้ามั้ง ตอนเด็กๆอ่านไม่รุ ตอนนี้นึกทบทวน นั่นมันน่าจะเปนโดจินมากกว่านะ ไม่เห็นมีในเล่มจริงนี่นา ^^"
เห็นด้วยว่าการ์ตูนวายนี้มีช่วงขาลง แต่ตอนนี้เราว่าดีขึ้นในระดับหนึ่งเพราะมีเรื่องเจ๋งๆบางเรื่องมากอบกู้หน้า การ์ตูนวายพวกเล่มเดียวจบเดี๋ยวนี้อ่านแทบไม่ได้เลย ไม่มีพลอต มุ่งขายแต่ความรักแบบไร้เหตุผลเยอะ อ่อนมากๆ ^^" เรียกว่ามันจะขายแต่วาย ไม่ขายเนื้อเรื่องกันเลยล่ะมั้ง แต่ว่าไปงั้น เราก็ยังเช่ามาอ่านอยู่ดี มันไม่เครียดดีมั้ง 55 แต่ถ้าเอาแบบกรี๊ดๆซื้อเก็บนี่ก็ชอบแบบ SY นะ ขอแบบมีที่มาที่ไป จริงๆการ์ตูนวายก็ไม่ต่างกับการ์ตูนผู้หญิงอ่ะ เราขอให้มันมีความ Romance กันอย่างมีเหตุผลหน่อย ไม่ใช่จะรีบเล่าเรื่องสรุปตัดความไปถึงไหน (คนจะรักกันให้เวลากันแค่ 30-60 หน้าเองเรอะ เฮ้ย)
แต่ของเราไม่ถือเป็นเกย์กันทั้งคู่ก็ได้ ดูพัฒนาการความรักในเรื่องมากกว่า บางทีเกย์ทั้งคู่มารักกันสนุกดีเพราะบางเรื่องที่เขียนดีๆมันเล่นประเด็นถึงสังคมภายนอก การกดดันจากครอบครัว หรือบางทีก็เป็นสภาวะจิตใจว่าสุดท้ายผู้ชายด้วยกันไปกันไม่ได้หรอก แถมดีกรีความลุ่มหลงกัน อยากจะรักและต้องการความรักจากอีกฝ่ายเนี่ย จะสูงกว่าของชายหญิงขึ้นมาอีก โอ้ววรันทดถูกใจ
อุๆ คุยยาวเลย คงไม่กลายเปนอัพบลอคลงบลอค SY นะเนี่ย ^^" ส่วนเรื่องจิ้นจับคู่ นี่แอบอาย จิ้นบ่อยอ่ะ แหะๆ แต่ก็ไม่ได้มั่วมาก (มั้ง...มั้งนะ ) ชอบไปจิ้นเวลาดูหนัง มิตรภาพลูกผู้วายกันมากเลยเผลออินจัดไปซะงั้น อิๆ
ชอบบลอคนี้จัง หัวข้อโดนใจอิๆ

#9 By chibi on 2005-07-05 10:08

มาทิ้งบอมบ์ด้วยดนตรีเมทัล

เราก็ติดเชื้อ Y มาจากมูมู่นะ

/me บินกลับฐาน ฟิ้ว~~

#10 By ปองๆ on 2005-07-05 11:22

หาซื้อ please save my earth ไม่ได้เลยอ่ะ
คราวก่อนเห็นแบบยกชุดเลย วางอยู่ร้านป้าเขี้ยว ที่ mbk อุตส่าห์เล็งๆไว้ว่า จะเก็บตังค์ซื้อ
พอไปซื้อ ดันหมดแล้ว ป้าแกบอกว่า โดนคนที่เปิดร้านเช่าการ์ตูน เหมาไปเลย 3 แพ๊ค -_-"
เคยไปเปิดการ์ตูนวาย ของพี่สาวดู มันเป็นหลักสูตรเร่งรัดหรือไงเนี่ย ฉากอย่างว่า ก็โจ๋งครึ่มเหลือเกิน (ยังดีว่า ไม่เห็นตรงนั้น แค่ผู้ชายแก้ผ้านอนกอดกันเฉยๆ) สำหรับเรา มันคือการ์ตูนสยองขวัญ!

#11 By ม่อน on 2005-07-05 13:43

เมื่อก่อนตอนยังไม่ชอบวาย มีพีเอฟคนนึง ซื้อเซ็ตสิไอส่งมาให้จากเชียงราย แต่ตอนนั้นเราก็ชอบอิซึมิ (แอนตี้โคจิ) เพราะว่า ตาโคจินี่รู้สึกจะรุนแรงไปหน่อย แต่เรื่องที่ให้เปิดใจมารับวายเต็มๆคงเป็น ช่วงอ่าน รีมิกซืกราวิมั้ง (ของมันแรง)
โดนกรอก Y ตั้งแต่ยังเยาว์วัย

หุหุ

#13 By แป๊ปปี้ on 2005-07-06 14:35

ได้ข่าวว่าtwin earth จะออก25ส.ค.48นี้ล่ะ เห็นในเน็ทไม่ชัวร์ง่ะ ชอบเหมือนกัน แล้วลองอ่านของclampมั่งดิ อย่าง Xพลังล้างโลก,lawful drugเงี้ย หนุกดี ลองอ่านดูนะ

#14 By kamui (202.28.62.71 /unknown, unknown, unknown) on 2005-08-06 22:27